Liệu bạn có đang hiểu sai tư duy nền tảng khi chạy ads?

Chạy quảng cáo lâu năm nhưng liệu bạn đã hiểu đúng về các kiến thức nền tảng chưa? Và Liệu bạn có đang hiểu sai tư duy nền tảng khi chạy ads hay không? Hôm nay hãy cùng Thành Vinh Academy giải đáp cũng như phân tích chi tiết cho tất cả mọi người cùng hiểu sâu hơn với phần nội dung tiếp theo đó là việc ” NÊN NHÂN NHÓM HAY NHÂN CHIẾN DỊCH ĐỂ SCALE?” Xin mời tất cả cùng đón xem

Liệu bạn có đang hiểu sai tư duy nền tảng khi chạy ads?

Hiểu đúng kiến thức nền tảng sẽ giúp bạn có tư duy chuẩn và từ đó hình thành ra các quyết định đúng đắn. Sai tư duy nền thì sẽ dẫn đến 1 chuỗi các suy nghĩ và hành động sai lầm!

NÊN NHÂN NHÓM HAY NHÂN CHIẾN DỊCH ĐỂ SCALE?

Tổng hợp lại các ý kiến của mọi người đã bình luận ở phần trước thì mình giả sử trong trường hợp này là chúng ta đã có sản phẩm, content, chương trình bán hàng….mọi thứ đều đã ổn. Và việc cần làm bây giờ là tiếp tục đi tối ưu quảng cáo. Vậy việc gì sẽ xảy ra khi chúng ta nhân nhóm hay tăng tiền trực tiếp trong nhóm?Trước tiên hãy bắt đầu với 3 phần ở bài 1 mình đã viết trong 1 chiến dịch quảng cáo: Chiến dịch, Nhóm quảng cáo và Mẫu quảng cáo.

Tham khảo Phần 1 HÀNH TRÌNH CHUYỂN ĐỔI TIKTOK ADS TỪ $0 -> 1.000.000$

Ở cấp “Chiến dịch” bạn sẽ xác định MỤC TIÊU mà bạn muốn thu về là gì? (nhiều người cài đặt app, nhiều đơn hàng, nhiều người để lại bình luận…) từ đó lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp: Cài đặt app, chuyển đổi, tương tác…Ở cấp độ “Chiến dịch” chỉ có vai trò đó, không hơn.

Nhưng ở cấp độ “Nhóm quảng cáo” sẽ quyết định rất nhiều thứ:

  • Target: Ngân sách, lịch chạy
  • Chiến lược giá thầu và cách thức phân phối quảng cáo: Việc quảng cáo của bạn cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác như thế nào, các phiên đấu giá diễn ra ra sao, quảng cáo của bạn có được hiển thị hay không hoàn toàn xảy ra ở cấp độ “Nhóm quảng cáo” này.

Past1 Phần 3 cho những ai cần Content để chạy tiktok ads còn khó gấp nhiều lần. Vì sao lại nói như vậy?

Còn mẫu quảng cáo thì chứa content rồi mình sẽ phân tích sâu hơn sau. Vậy sau khi hiểu được vai trò của Nhóm quảng cáo và Chiến dịch, chúng ta đã giải quyết được 1 câu hỏi mà nhiều người cũng hỏi đó là “Nên nhân nhóm hay nhân chiến dịch để scale?” Thực ra nếu bạn nhân 1 chiến dịch có 2 nhóm thì cũng tương tự với bạn nhân 2 nhóm trong chiến dịch đó. Không hơn! Vì như trên đã viết, “Chiến dịch” nó cũng giống như 1 hình thức tổ chức chứa các “nhóm quảng cáo” cùng loại lại với nhau thôi.

Tưởng tượng bạn có 1 CTY BĐS (Bất động sản) A có 2 đội sale. Và bạn mở thêm 1 CTY BĐS B có 2 đội sale giống CTY A, thì cũng không khác gì bạn tuyển thêm 2 đội sale cho CTY A đúng không? Cuối cùng thì bạn cũng chỉ có 4 đội sale!

Đến đây bạn đã mường tượng được câu trả lời cho nhân nhóm hay tăng tiền trực tiếp vào nhóm chưa nhỉ? Nó sẽ không đơn giản như vấn đề trên, tuy nhiên hiểu được cốt lõi vấn đến về vai trò của “Nhóm quảng cáo”, “Quảng cáo” “Chiến dịch” thì bạn sẽ hiểu được nên cần làm gì. Và trong nhóm quảng cáo có 1 chỉ số rất quan trọng sẽ ảnh hưởng đến việc bạn sẽ quyết định nên nhân nhóm hay tăng tiền trực tiếp trong nhóm. Bạn biết chỉ số đó là gì không? Cùng chờ đón ở bài viết tiếp theo nhé!
#ads

Tham khảo phần 3 tại đây: CONTENT GIỎI CÓ THỂ KHÔNG BIẾT VÍT ADS NHƯNG ĐỂ VÍT ADS GIỎI CHẮC CHẮN PHẢI HIỂU VỀ CONTENT

Xem thêm bài viết khác